
ชื่อหลักสูตร : หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศิลป์และการออกแบบ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2559
ชื่อปริญญา : ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (นิเทศศิลป์และการออกแบบ) (ศป.บ. (นิเทศศิลป์และการออกแบบ))
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร : 126 count unit
ระยะเวลาการศึกษา : year program
อาจารย์ประจำหลักสูตร :
ชื่อ-สกุล | คุณวุฒิระดับอุดมศึกษา |
---|---|
อาจารย์ Federico D' Orazio * | |
อาจารย์ JEEN KIM * | |
อาจารย์ Michael David Croft * | |
อาจารย์ Safa Saleh Mahdy Tharib * | |
อาจารย์ ชยานนทน์ ชูตานนท์ * | |
อาจารย์ ชวีพร สังวาลย์ * | |
อาจารย์ สุธาสินี ชยางกูร ณ อยุธยา * |
1.1 กลุ่มวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร (Languages for Communication)
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่จำเป็นในชีวิตประจำวันและพัฒนาทักษะ การสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ การฝึกฝนทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันทั้งในห้องเรียน และการเรียนรู้ด้วย ตนเองผ่านการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสารขนาดพกพา the use of computer laboratory and personal handheld devices
ความสามารถและสร้างเสริมความมั่นใจในการสื่อสารเชิงธุรกิจ การสร้างสัมพันธ์ กับผู้คนในสังคม การติดต่อทางโทรศัพท์ การประชุม การนำเสนอผลงาน และการต่อรอง การฝึกฝนทักษะ การสื่อสารเชิงธุรกิจทั้งในห้องเรียน และการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และเครื่องมือสื่อสารขนาดพกพา
ทักษะการเขียนที่จำเป็นต้องใช้ในการเขียนเชิงวิชาการ การเขียนย่อหน้าสั้น ๆ การเขียนให้ความหมาย การเขียนขั้นตอนหรือวิธีทำ การเขียนอธิบาย การเขียนแสดงความคิดเห็น การเขียนบรรยายเรื่องราว และการเขียนเรียงความ การฝึกฝนการใช้คำศัพท์และไวยกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการเขียน เชิงวิชาการ การใช้คำเชื่อมประโยค การฝึกฝนและพัฒนาทักษะการถอดความ เพื่อหลีกเลี่ยงการคัดลอก ผลงานทางวรรณกรรม
ทักษะการสื่อสารของผู้เรียนที่จำเป็นต้องใช้การทำงาน การฝึกฝนผ่านการทำ แบบฝึกหัดหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเน้นพัฒนาทักษะการอ่านโฆษณารับสมัครงานการอ่าน คุณสมบัติของ ผู้สมัครงาน การเขียนประวัติส่วนตัว การเขียนจดหมายสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน และการนำเสนอผลงาน
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาไทยที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษาไทยผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาไทยในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาฝรั่งเศสที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาฝรั่งเศสผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาฝรั่งเศสในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสาร ในชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาญี่ปุ่นที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษาญี่ปุ่นผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาญี่ปุ่นในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาเกาหลีที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษาเกาหลีผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูดการอ่าน และ การเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาเกาหลีในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษารัสเซียที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษารัสเซียผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษารัสเซียในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาสเปนที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษาสเปนผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาสเปนในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาจีนที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนการใช้ ภาษาจีนผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาจีนในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาเยอรมันที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาเยอรมันผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาเยอรมันในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาเวียตนามที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาเวียตนามผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียนและแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาเวียตนามในระดับสูง ที่ผู้เรียนจำเป็นต้องใช้ใน การสื่อสารในชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาโปรตุเกสที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาโปรตุเกสผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาโปรตุเกสในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาอินโดนีเซียที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาอินโดนีเซียผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาอินโดนีเซียในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสาร ในชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาพม่าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ภาษาพม่าผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาพม่าในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสาร ในชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาลาวที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ ภาษาลาวผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ซึ่งประกอบไปด้วยทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาลาวในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาเขมรที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ ภาษาเขมรผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาเขมรในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษามลายูที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝน การใช้ ภาษามลายูผ่านการทำแบบฝึกหัดที่เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสาร ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน กิจกรรมการสนทนาหน้าชั้นเรียน และแบบฝึกหัดการอ่านประโยคสั้น ๆ
คำศัพท์และไวยากรณ์ภาษามลายูในระดับสูง ที่จำเป็นต้องใช้ในการสื่อสารใน ชีวิตประจำวัน การต่อรองราคา การถามทาง การอ่านหนังสือพิมพ์ และการเขียนย่อหน้าสั้น ๆ
พยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ คำศัพท์ และไวยการณ์ภาษาไทยเบื้องต้น ซึ่งมีประโยชน์ ต่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เรียนรู้วัฒนธรรมไทยและสังคมไทย
ลักษณะทางภาษาของภาษาไทย ระบบการสร้างคำ ระบบการออกเสียง โครงสร้าง ไวยกรณ์ ลักษณะนาม และความหมาย การนำไปปรับใช้
คำศัพท์และไวยกรณ์ภาษาไทยที่มักใช้ในการสื่อสารขั้นพื้นฐาน การฝึกฝนทักษะ การฟัง การพูด การอ่าน การเขียนคำ และประโยคสั้นๆ ที่มักใช้ในการสื่อสารขั้นพื้นฐาน
ภาษาไทยระดับกลาง ซึ่งเน้นพัฒนาทักษะด้านภาษาที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ในชีวิตประจำวัน การอ่านเพื่อความเข้าใจ การรับโทรศัพท์ และการเขียนสรุปใจความ
การฝึกฝนและพัฒนาการอ่านออกเสียงภาษาไทย ซึ่งเริ่มหน่วยที่เล็กที่สุดไปสู่ หน่วยที่ใหญ่กว่าหรือมีความซับซ้อนกว่า การออกเสียงพยัญชนะ การอ่านคำ ประโยค ย่อหน้าสั้นๆ การอ่าน หนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร การฝึกฝนการออกเสียงคำควบกล้ำและเสียงวรรณยุกต์
พัฒนาทักษะการเขียน โดยเน้นคำศัพท์ ไวยกรณ์ การใช้เครื่องหมายต่าง ๆ คำเชื่อม ทักษะการรวมและแตกยอดความคิด และการเขียนย่อหน้าสั้นๆ เพื่อสื่อความ ขอร้อง ชักชวนและสร้างสัมพันธ์
หลักการสื่อสารขั้นพื้นฐาน และความสัมพันธ์ของการสื่อสารกับลักษณะของการใช้ ชีวิตของมนุษย์ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสาร การคิดวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ส่งผลให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพ และสาเหตุที่ส่งผลให้การสื่อสารขาดประสิทธิภาพ
ทักษะการฟังและการพูดในเน้นเรื่องที่มักใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกฝนและ กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง การพูดทั้งในห้องเรียน ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และผ่านการเรียนด้วย ตนเอง โดยการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
ทักษะการอ่าน โดยเน้นพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจเป็นหลัก บทความที่ใช้ใน การพัฒนาและฝึกฝนทักษะการอ่าน สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง
ทักษะการเขียนที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การเขียนคำร้อง การเขียนติชม การเขียนอีเมลล์ การเขียนจดหมาย และการเขียนบันทึกการประชุม คำศัพท์ที่ใช้เฉพาะกลุ่ม และรูปแบบ การเขียนจดหมายและบรรทึกการประชุมที่เหมาะสม
ความเข้าใจของภาษา การคิดวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับสาร การสื่อความ หรือการแปลความหมาย
ทฤษฎีการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ วิธีการสร้างแบบการเรียนการสอน แบบฝึกหัดและกิจกรรม ข้อสอบ ระบบการประเมิณผลการเรียนรู้ และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ในชั้นเรียน การทดลองสอนในชั้นเรียนด้วย
1.2 กลุ่มวิชาอัตลักษณ์และคุณภาพชีวิตบัณฑิตบูรพา (Identity and Student Life Quality)
คุณประโยชน์ และกติกาของกีฬาว่ายน้ำ โดยมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยทางน้ำ และสามารถนำไปใช้ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยการฝึกเทคนิคการว่ายน้ำท่าต่าง ๆ
คุณประโยชน์ และกฏกติกาการเล่นบาสเก็ตบอล ฝึกฝนทักษะเบื้องต้นของกีฬาบาสเก็ตบอล ฝึกฝน การเล่นเป็นรายบุคคลและเล่นเป็นทีม เพื่อเสริมสร้างทักษะการเล่นกีฬาเพื่อการนันทนาการ
คุณประโยชน์ และกฏกติกาของวอลเล่ย์บอล ฝึกทักษะการเล่นเป็นรายบุคคลและ การฝึกทักษะการเล่นเป็นทีมเพื่อฝึกทักษะการออกกำลังกาย การเป็นผู้นำและผู้ตาม
คุณประโยชน์ และกฏกติกาของกีฬาเทนนิส ฝึกฝนทักษะพื้นฐานในการเสิร์ฟ ท่วงท่า ลีลา ในการตี และทักษะในการเล่นอื่นๆโดยให้ความสำคัญกับสุขภาพและสมรรถภาพทางร่างกาย
คุณประโยชน์ และกฎกติกาของแบดมินตัน ทักษะการเล่นเดี่ยว และการเล่นเป็นคู่ เพื่อนำไปเป็นกีฬานันทนาการ และพัฒนาสมรรถนะของร่างกาย
ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกายรวมถึงคุณประโยชน์ของกีฬาลีลาศ ฝึกการเคลื่อนไหวและท่วงท่าพื้นฐาน รวมถึงทักษะการเต้นลีลาศเป็นคู่
คุณประโยชน์ และกฎกติกาของกีฬาโยคะ โดยฝึกทักษะ สมาธิ การเล่นเป็นรายบุคคล เพื่อนำไปสู่การออกกำลังกาย พัฒนาสมรรถนะทางร่างกายและจิตใจ การนันทนาการด้วยตนเองอย่างถูกวิธี
การป้องกันตัวแบบไม่ใช้ความรุนแรง เสริมสร้างความมั่นใจและทักษะเมื่อถูกจู่โจม การฝึกปฏิบัติ มุ่งเน้นทักษะที่จำเป็นในสถานการณ์ต่าง ๆ
คุณประโยชน์ และกฎกติกาของกีฬาจักรยาน เพื่อการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยและ มีประสิทธิภาพ
วิธีการเต้นพื้นฐานในรูปแบบต่าง ๆ ของประเทศในกลุ่มอาเซี่ยน เพื่อพัฒนาสุขภาพ และนันทนาการ โดยสามารถนำไปประยุกต์กับกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
สุขภาพและสุขภาพอนามัย ความรู้เกี่ยวกับโรคที่พบบ่อย ซึ่งมีสาเหตุมาจากสุขภาพ ร่างกายที่ผิดปกติ การดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ การป้องกันและ ลดพฤติกรรมเสี่ยง และการประยุกต์ความรู้วิทยาศาสตร์พื้นฐาน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ การทำโครงการ เพื่อสุขภาพ ทีมทางสุขภาพ ความรู้เกี่ยวกับการดูแลความสะอาดในชุมชน สถานประกอบการณ์ต่าง ๆ
คุณภาพชีวิตที่ดี ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล การประเมินและสังเกต อาการผิดปกติเบื้องต้น และให้การปฐมพยาบาล เมื่อเกิดปัญหาสุขภาพหรือภาวะฉุกเฉินในบ้านและชุมชน รวมทั้งการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น รู้จักยาและวิธีการใช้ยาสามัญประจำบ้าน เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพหรืออยู่ใน ภาวะฉุกเฉิน ได้รับความปลอดภัยและบรรเทาความทุกข์ทรมาน ก่อนส่งต่อสถานบริการทางการแพทย์ให้ได้รับ การรักษาขั้นต่อไป รวมทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โรค การป้องกัน
พื้นฐานความรู้ในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับการมีสุขภาพและความงามบนพื้นฐานของ วิทยาศาสตร์ โภชนาการของสุขภาพ และความงาม การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การให้ความสำคัญกับ ความชาญฉลาด ในด้านความงาม การป้องกันความชรา การสร้างและเสริมความงามบนขั้นตอน และวิธีการทาง วิทยาศาสตร์ รวมทั้งการสร้างเสริมความงามด้วยภูมิปัญญาไทยสมัยนิยมและสากลสมัยใหม่
สถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มของพฤติกรรมวัยรุ่น ปัญหาของวัยรุ่นสมัยใหม่ ความรู้ทางด้านสรีรวิทยาของระบบสืบพันธุ์ พัฒนาการทางเพศ พฤติกรรมทางเพศ พฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ การคุมกำเนิด โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แนวทางป้องกันและรักษาโรค การวางแผนครอบครัว ความรู้เกี่ยวกับ บุหรี่ แอลกอฮอล์ สารเสพติด
การใช้ชีวิตบนพื้นฐานของการมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง รวมทั้งความเข้าใจโรคภัย ไข้เจ็บต่าง ๆ และคุณประโยชน์ของการออกกำลังกาย การพักผ่อน ความสะอาดและคุณค่าของอาหาร และ วิธีการดูแลสุขภาพอนามัยของตนเอง
ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต การใช้และ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง การประเมินผลกระทบจากกิจกรรมของมนุษย์ที่มีต่อ สิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง
สิ่งแวดล้อมทางทะเล การท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการจัดการ การควบคุม ผลกระทบ ของการท่องเที่ยวทางทะเลและชายฝั่งบนพื้นฐานของการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน
1.3 กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Life Skills and Reponsibility for Society and Environment)
วัฒนธรรม การเมือง และโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึง การแลกเปลี่ยนทางการค้า และ มรดกทางการค้าข้ามมหาสมุทรระหว่างยุโรปและอาณานิคม การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจโลกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง การเติบโตทางการค้าและผลกระทบของเทคโนโลยีและความรู้ทางเศรษฐกิจ โลกปัจจุบันในศตวรรษที่ 21 ประเด็นปัญหาด้านจริยธรรมที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ยุคปัจจุบัน
การเจริญเติบโตขององค์กรระหว่างรัฐบาลในยุคปัจจุบัน กรอบทางการเมืองและเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มประชาคมอาเซียนและสหภาพยุโรป เรียนรู้การเจริญเติบโตขององค์กรระหว่างรัฐบาล (iOS) ในยุคปัจจุบันรวมทั้ง กรอบทางการเมืองและเศรษฐกิจ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มประเทศอาเซียนและสหภาพยุโรป วัตถุประสงค์ของ IOs วิธีการและขอบเขตของการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจรวมทั้งสกุลเงิน และวิธีการที่แตกต่างกันเพื่ออำนาจอธิปไตยในประเทศและการไม่แทรกแซงรวมทั้ง "วิถีอาเซียน" พิจารณาบทบาทของ IOs ในระบบเศรษฐกิจการเมืองทั่วโลก ประเทศมหาอำนาจ สหรัฐอเมริกาและจีน
การใช้แรงงานต่างชาติในเศรษฐกิจโลก การย้ายถิ่นฐานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การค้าแรงงานมนุษย์ และการลักลอบขนมนุษย์ ตลาดนานาชาติสำหรับแรงงานที่มีฝีมือและไม่มีฝีมือ ทฤษฎีและแนวทางปฏิบัติของนโยบายการตรวจคนเข้าเมืองทั้งในระดับโลกและภายในประชาคมอาเซียน และความพยายามระหว่างประเทศในการป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือการละเมิดสิทธิ์อื่น ๆ ของแรงงานต่างชาติ
ความหมายของการทุจริต ประเภทและรูปแบบของการทุจริต ทุจริตโดยตรง ทุจริต โดยอ้อม ทุจริตเชิงนโยบาย ผลประโยชน์ส่วนตน สาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งของผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ผลกระทบของการทุจริตที่มีต่อสภาวะทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ผลกระทบของการทุจริตที่มีต่อพัฒนาการและความเจริญเติบโตของประเทศไทย สาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดการทุจริต หลักธรรมาภิบาลสากลในการปฏิบัติงาน นโยบายและแนวทางการบริหารงานด้วยธรรมาภิบาล กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระดับสากล ระดับประเทศ ทัศนคติ และความตระหนักถึงผลกระทบที่ร้ายแรงของการทุจริต จิตสำนึกความเป็นพลเมืองดีในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต แนวทางในการพัฒนาตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงการทุจริต
ศิลปะไทย วรรณดคีไทย ดนตรีไทย รำไทย และ งานศิลปะต่าง ๆ สถาปัตยากรรมไทย ศิลปะไทยอันงดงามในเชิงศาสนาและวัฒนธรรม เพื่อเป็นการจรรโลงใจ การเยี่ยมชมผลงานศิลปะและสถาปัตยกรรม
การพัฒนาและหลักการของวรรณคดีเปรียบเทียบ ความสัมพันธ์ระหว่างวรรคดีไทย และวรรคดีต่างประเทศ โดยพิจารณาผลงานเชิงวรรคดีทั้งในประชมคมอาเซียนและระดับโลก การซาบซึ้งถึงรายละเอียดที่ถ่ายทอดผ่านบทประพันธ์เช่นเดียวกับซาบซึ้งในวัฒนธรรม
การสำรวจประเด็นหลักทางประวัติศาสตร์และวรรณกรรมในเอเชีย การเจริญเติบโต และการขยายตัวของประเทศทั้งด้านความร่วมมือทางการเมืองและเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและในระดับโลก วิวัฒนาการและการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยในยุคปัจจุบัน การเกิดและการเจริญเติบโตของอาเซียน ปรัชญาหลังอาณานิคมและวรรณกรรมในอนุทวีปอินเดียประเพณีศิลปะคลาสสิกของจีนและญี่ปุ่น ประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของคาบสมุทรเกาหลี
การสำรวจของหน่วยของสังคมทั่วโลก ระบบการเมืองและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ระบบเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ สถาบันการศึกษาของภาคประชาสังคม ปรัชญาศาสนา ความแตกต่างทางวัฒนธรรมและความเข้าใจวิธีการที่จะส่งเสริมให้เกิดการสื่อสารในการเผชิญกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมดังกล่าว
การค้าแรงงานมนุษย์และการลักลอบขนมนุษย์ กฎหมายภายในประเทศและระดับ นานาชาติ ที่ใช้ในการป้องกันการค้าแรงงานมนุษย์และการลักลอบขนมนุษย์ ตลาดนานาชาติสำหรับแรงงานที่มีฝีมือและไม่มีฝีมือ ทฤษฎีและแนวทางปฏิบัติของนโยบายการตรวจคนเข้าเมืองทั้งในระดับโลกและภายในประชาคมอาเซียน
ปรัญชาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในเรื่องของหลักเศรษฐกิจพอเพียงโดยเฉพาะ อย่างยิ่งการนำมาปรับใช้เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การใช้เป็นแนวทางแก้ปัญหาทรัพยากร การพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียวและนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้อง
ประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักรไทยและประชากรไทย ระบอบการปกครองในอดีต จนถึงระบอบการปกครองในปัจจุบัน เศรษฐกิจ สังคม และค่านิยมทางวัฒนธรรม ความเชื่อ ประเพณี การศึกษา และการประยุกต์ปรัชญาทางศาสนาและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตในสังคมไทย
สังคมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านทางการค้าขายแลกเปลี่ยน ระบบทางเศรษฐกิจของ อาณาจักรโบราณ แนวโน้มด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ผลกระทบต่อวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม และการเปรียบเทียบเศรษฐกิจของเมืองและชนบท
การเปรียบเทียบหลักจริยธรรมในระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ หัวข้อต่าง ๆ ประวัติศาสตร์ของระบบจริยธรรม ผลกระทบทางจริยธรรมของการเพิ่มผลกำไร การเปรียบเทียบจริยธรรมในระดับมืออาชีพ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการธุรกิจ กฎหมายการแพทย์และการบัญชี
กรอบกฎหมายของประชาคมอาเซียนและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในกลุ่มประชาคม อาเซียน โดยมุ่งเน้น (1) วัตถุประสงค์พื้นฐานของการรวมตัวประชาคมอาเซียน การรักษาความปลอดภัยทางการเมือง กลุ่มทางเศรษฐกิจและการขยายตัวของความสัมพันธ์ทางสังคมและวัฒนธรรม (2) เอกสารทางกฎหมายที่สำคัญของประชาคมอาเซียน และ (3) การดำเนินงานของประชาคมอาเซียนในเชิงปฏิบัติ เตรียมความพร้อมให้เข้าใจผลกระทบทางการเมืองและเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก หลักการตลาด นโยบาย การเงิน นโยบายการค้า และการนำเอาหลักการและนโยบายเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตจริง มุ่งเน้นการเรียนผ่านการแสดงความคิดเห็นเชิงจริยธรรมเกี่ยวกับการเปรียบเทียบมูลค่าของสินค้า กรรมสิทธิ์ สิ่งแสดล้อม และผลกระทบของโลกาภิวัตน์ต่อวัฒนธรรม
แนวคิดและความหมายเรื่อง จิตอาสา จิตสาธารณะ กิจรรมและโครงการที่ก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อสาธารณะ หรือบริการสังคม ชุมชน ในประเทศหรือสังคมโลก เป็นกลไกและกระบวนการเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการวางแผน การบริหารโครงการอย่างสร้างสรรค์ และตระหนักรู้ มีสำนึกความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และสร้างแรงจูงใจให้ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างยั่งยืน
ปรัชญาและหลักการพื้นฐานจิตตปัญญาศึกษาและการพัฒนาคุณภาพชีวิต กระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษา แนวทางการพัฒนาด้านในตน การพัฒนาการด้านกระบวนการเรียนรู้ของมนุษย์ การเรียนรู้ด้วยใจที่ใคร่ครวญ การเรียนรู้แบบกระบวนทัศน์ใหม่ที่มุ่งการพัฒนาด้านในตน และเน้นการส่งเสริมศักยภาพของมนุษย์ให้เข้าถึงความจริง ความงาม และความดี แนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการเรียนรู้ คิดอย่างเป็นระบบ การสืบค้นและการรับฟังอย่างลึกซึ้ง การศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา ให้ชีวิตที่เป็นสุข
กระบวนการทางปรัชญาและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การเรียนรู้ในระบบวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ กระบวนการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ และข้อโต้แย้งทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทฤษฎีด้านสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของโลก ปัจจัยที่ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และผลกระทบต่อมนุษย์ การใช้ทรัพยากรและการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ทฤษฎี สาเหตุและผลกระทบที่เกิดจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงอากาศโลก ผลการวิจัย และการอภิปรายที่เกี่ยวกับสภาวะเรือนกระจก การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนในการสนับสนุน การเติบโตอย่างรวดเร็วของประชากรโลก ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในอนาคตจะช่วยรักษาสมดุลย์อย่างยั่งยืน
ทักษะในด้านการสื่อสาร ทักษะการนำเสนอ ทักษะการเจรจาต่อรอง ความตระหนัก ในตนเอง การทำงานเป็นทีม มารยาททางธุรกิจ ความเฉียบแหลมทางธุรกิจ การแก้ปัญหา ทักษะผู้ประกอบการ ทักษะผู้นำ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการวางแผนการดำเนินการเพื่อโลกของการทำงาน ความสามารถที่จำเป็นในการเป็นสมาชิกที่มีประสิทธิภาพของสังคมสมัยใหม่และการทำงานที่ทันสมัย
ทฤษฎีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความตระหนักในประเด็นระดับโลก ที่ส่งผลกระทบต่อภูมิภาค ประเทศ และปัจเจกบุคคล ชีวิตในมหาวิทยาลัย ประเพณีวัฒนธรรม ครอบครัว ความหมายของชีวิตและทัศนคติแบบแผน
ทักษะการปฏิบัติ และเทคนิคในการสร้างเครือข่าย การเปลี่ยนแปลง พลวัตกลุ่ม การจัดการและการนำคนในองค์การ ประเภทของผู้นำและภาวะผู้นำ บทบาทภาวะผู้นำ บริบทของภาวะผู้นำ ความซื่อสัตย์และภาวะผู้นำ ภาวะผู้นำในยุคดิจิตอล และทักษะความเป็นผู้นำเพื่อการประกอบอาชีพในอนาคต
1.4 กลุ่มวิชานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ (Innovation and Creativity)
ข้อมูลประเภทต่าง ๆ การสรุปและการนำเสนอข้อมูล มาตรการวัด ตัวแปร สถิติ เชิงพรรณนาและสถิติเชิงอ้างอิง การคำนวณสถิติเชิงพรรรนา ทฤษฎีความน่าจะเป็นและการแจกแจง การประมาณโดยการคำนวนเป้นช่วงและการทดสอบสมมุติฐาน
คณิตศาสตร์เบื้องต้น หลักการแก้ปัญหาและวิธีการใช้เหตุผล หลักการนับและโอกาส ที่จะเกิดเหตุการณ์เบื้องต้น การจัดโจทย์ปัญหาหรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัว โดยเน้นตัวอย่างที่เหมาะสมหรือเกี่ยวข้องกับนิสิตสายศิลป์ มนุษย์และสังคม
การเปลี่ยนแปลงตนเองในระดับมหาวิทยาลัย วัฒนธรรมมหาวิทยาลัย ทรัพยากร สิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัย การตั้งเป้าหมายในการเรียนและอาชีพ ทักษะการสื่อสาร ทักษะทางวิชาการและการบริหารเวลา และทักษะการวิจัยขั้นพื้นฐาน การอ้างอิงที่ถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยง การคัดลอกข้อความของผู้อื่น
ความเข้าใจของผู้คนและความสัมพันธ์ของมนุษย์ในบริบทของการทำงาน ซึ่งมี ความสำคัญต่อองค์กรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทฤษฎีและการปฏิบัติเพื่อความเข้าใจเกี่ยวกับบุคคล ทีมงาน และองค์กร ในด้านต่างๆ การรับรู้ แรงจูงใจ การตัดสินใจ ความเป็นพลวัตของทีม การเจรจาต่อรอง การจัดการ ความขัดแย้ง ความเป็นผู้นำและวัฒนธรรมองค์กร
ทฤษฎีและวิธีการที่สำคัญเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับสื่อใหม่ วัฒนธรรม การเมือง เศรษฐกิจ การสื่อสาร โลกาภิวัตน์และการค้า การพัฒนาความเข้าใจและทราบวิธีการที่สำคัญของรูปแบบการสื่อสารที่มีอิทธิพลต่อสังคมและการสื่อสาร วิวัฒนาการของการสื่อสารและอุตสาหกรรมการสื่อสาร การรู้ถึงอนาคตของวัฒนธรรมดิจิตอลที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของพลเมือง วาระแห่งชาติและแนวคิดระดับโลก
การแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพในด้านวิชาการ อาชีพ สังคมและชีวิตส่วนตัว ความคิด สร้างสรรค์ในการแก้ปัญหา การแก้ปัญหาแบบทีม และเทคนิคในการแก้ปัญหา โดยใช้การบริหารความขัดแย้งและกระบวนการตัดสินใจ
1.5 กลุ่มวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology)
ความสำคัญของจรรยาบรรณและบทบาทของสารสนเทศในบริบทสังคมฐานความรู้ การจัดการองค์กรและในชีวิตประจำวัน แหล่งทรัพยากรสารสนเทศ การเข้าถึงสารสนเทศ วิธีการสืบค้นทางสารสนเทศในลักษณะต่า ง ๆ การใช้สารสนเทศอย่างถูกต้อง ระบบการอ้างอิงเพื่อหลีกเลี่ยงการคัดลอกผลงานผู้อื่น การเขียนรายงานเชิงวิชาการอย่างมีจริยธรรม
เทคโนโลยีระบบสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และระบบการใช้งาน สำหรับโปรแกรมใช้งานทั่วไป เครือข่ายอินเตอร์เนต และจรรยาบรรณของผู้ใช้
แนวคิดเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศร่วมสมัย การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายระบบ สารสนเทศและอินเตอร์เนท การออกแบบเวบไซด์
การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ แนวคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เกิดขึ้นใหม่ ห้องสมุดอิเลคทรอนิกส์ ห้องเรียนทางจอภาพ ข้อมูลการสอนจากประสบการณ์ทางเทคโนโลยี
การใช้โปรแกรมสารสนเทศสำเร็จรูปขั้นสูงต่าง ๆ เพื่อการสื่อสารและปฏิบัติงาน ที่มีประสิทธภาพ ระบบปฏิบัติการในการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
2.1 วิชาเอก (Major Course)
แนวคิดการถ่ายภาพและเทคนิคการ ได้รับประสบการณ์การใช้เครื่องมือการถ่ายภาพแบบดั้งเดิมเช่นเดียวกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพในปัจจุบัน ซึ่งแนะนำการมองเห็นความคิดและการสร้างด้วยใจที่สำคัญและมีความเข้าใจในการก่อสร้างและการจัดการของรูปแบบการถ่ายภาพและความหมาย
ทักษะทางนิเทศศิลป์และการออกแบบ โดยใช้สื่อที่แตกต่างกัน วิธีการต่าง ๆ การทำแผนผังความคิด และคิดอย่างสร้างสรรค์ กรณีศึกษาจากโครงการระดับมืออาชีพ การวิจัยการระดม ความคิดต้นแบบอย่างรวดเร็ว และกลั่นทักษะความก้าวหน้าในการสร้างแนวทางแก้ไขปัญหาจากการออกแบบ
เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ศิลปะจากอารยธรรมต้นผ่านไป ระยะเวลาที่ร่วมสมัยในความสัมพันธ์กับความเกี่ยวข้องทางทฤษฎีของหลักการของการออกแบบ เรียนรู้การ แสดงออกต่าง ๆ และแนวโน้มของรัฐในปัจจุบันของศิลปะที่มีความสำคัญในทางศีลธรรมแบบดั้งเดิมความเชื่อของมนุษย์ศิลปะงานฝีมือและวัฒนธรรม
ทักษะการออกแบบทั่วไปและความหลากหลายของปัจจัยพื้นฐานของการออกแบบ การปรับปรุงความถนัดในการออกแบบ ทฤษฎีของการสื่อสารและแรงจูงใจต่างๆและหลักการของการออกแบบและนำไปใช้กับโครงการสื่อหลากหลาย ที่มีความแตกต่างกันหรือปัญหาที่พบบ่อยในการออกแบบ
พื้นฐานของการวาดภาพผ่านความเข้าใจของรูปร่างและรูปแบบ ใช้เครื่องมือที่หลากหลายและสื่อในการสร้างอารมณ์ภาพวาดและผลงานที่สมบูรณ์
พัฒนาความเข้าใจด้านคุณภาพ คุณสมบัติ และการใช้งานของวัสดุและกระบวนการในศิลปะการสื่อสารและการออกแบบ ใช้วัสดุและเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เข้าใจวิธีการทำงานในขั้นตอนการออกแบบ ทำโครงการต่าง ๆ และพัฒนาวัสดุใหม่
เทคนิคต่าง ๆ ในการผลิตของโครงการสื่อสารที่มีวิธีการแบบดั้งเดิมและทันสมัยในงานศิลปะและการออกแบบการสื่อสารด้วยวิธีการของการแก้ไขทั้งข้อดีและข้อเสียของการปฏิบัติที่เฉพาะเจาะจงในการสร้างผลงานการสื่อสาร
การสื่อสารการพิมพ์ทั้งในแบบดั้งเดิมและแบบดิจิตอล สำรวจการใช้งานสื่อสารต่าง ๆ ผ่านการใช้งานของการออกแบบการพิมพ์ พื้นฐานการปฏิบัติในการสื่อสารในการพิมพ์ทั้งสองครั้ง ก่อนหน้านี้และร่วมสมัย
ทฤษฎีและเทคนิคพื้นฐานในการวิจัยที่มีประสิทธิภาพ วิเคราะห์วิธีการวิจัยที่มี ประสิทธิภาพและวิธีการที่จะนำไปใช้ในการออกแบบโครงการ
ทฤษฎีหลักการความคุ้มค่าและแนวคิดของโปรโมชั่น การใช้งานเชิงพัฒนา ซึ่งจะได้รับทักษะการตลาดและกลยุทธ์การออกแบบ
การพัฒนาแนวความคิดส่วนบุคคลและหลักการของวิธีที่จะให้นำเสนอที่มี ประสิทธิภาพที่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนให้กับผู้ชม สำรวจการปฏิบัติโดยการทำงานในกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะ การนำเสนอ ที่มีความสำคัญกับวิธีการที่วัตถุที่ผู้คนเหตุการณ์กระบวนการและความคิดสามารถแสดงออก
สำรวจรอบการผลิตที่สมบูรณ์แบบในการสร้างการเคลื่อนย้ายการผลิตภาพ เรียนรู้วิธี ปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ของการผลิตภาพยนตร์จากก่อนการผลิตไปจนถึงหลังการผลิตของโครงการที่สมบูรณ์ระดับการทำงานมุ่งเน้นไปที่การทำความเข้าใจในเครื่องมือต่างๆและการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องผ่านการสื่อสารของการเล่าเรื่องที่อยู่ในการผลิตภาพเคลื่อนไหว
การออกแบบเชิงโต้ตอบสำรวจผู้ใช้ที่มุ่งเน้นโครงการศิลปะ เรียนรู้วิธีปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกันที่ไม่ซ้ำกันภายในด้านการออกแบบเชิงโต้ตอบผ่านการสร้างและการสำรวจโครงการออกแบบเชิงโต้ตอบ ซึ่งการสำรวจกรณีศึกษาต่างๆของโครงการอุตสาหกรรมที่สร้างขึ้นด้วยวิธีการออกแบบเชิงโต้ตอบ
กระบวนการหลังการผลิตภาพการเคลื่อนย้ายมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในการสร้างภาพเคลื่อนไหวในแง่ของการปฏิบัติที่ทันสมัย โดยใช้กรณีศึกษาต่าง ๆ และการใช้มือในประสบการณ์ต่างๆ เรียนรู้วิธีปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการจัดลำดับสีการแก้ไขและการจัดการของ ภาพที่เคลื่อนไหวได้
กระบวนการออกแบบความคิดสร้างสรรค์และหลักการพื้นฐานของการจัดนิทรรศการ และการออกแบบ มุ่งเน้นไปที่ความเข้าใจของความสัมพันธ์ความหมายและ ความได้เปรียบของการจัดนิทรรศการและการออกแบบ ประเภทต่าง ๆ ของการจัดนิทรรศการเช่นเดียวกับเว็บไซต์การปฏิบัติการวางแผนสำหรับการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้า
การแลกเปลี่ยนความคิดประสบการณ์และใช้ข้อมูลทางวิชาการ ประสบการณ์ในการตั้งค่าและการจัดสัมมนาระดับมืออาชีพรวมทั้งการใช้สื่อต่าง ๆ แผ่นพับเชิญเว็บและสื่อสังคมในการส่งเสริมกิจกรรมของพวกเขา เน้นการปฏิบัติที่สะท้อนแสงและการรวมกลุ่มของทฤษฎีและการปฏิบัติ
วิธีปฏิบัติพื้นฐานที่เกี่ยวข้องในการสร้างกราฟิก 3 มิติ ตามขั้นตอนต่าง ๆ ของการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ จากการเริ่มผ่านไปรู้อย่างเต็มที่งานพื้นผิวและการแสดงผล เมื่อเสร็จสิ้นการออกแบบ มีความเข้าใจพื้นฐานที่กลางกระบวนการที่เกี่ยวข้องในสาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติ
เทคโนโลยีที่ทันสมัย นวัตกรรมความเข้าใจในศิลปะวันที่ทันสมัยและการออกแบบ การใช้ที่ไม่ซ้ำกันและเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการแก้ปัญหาทักษะที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย
ขั้นตอนและวิธีปฏิบัติสำหรับการสร้างโครงการศิลปะที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ในพื้นที่ต่าง ๆ ของการออกแบบการดำเนินงานผ่านนิทรรศการและการนำเสนอผลงาน
การวางแผนอาชีพและการหางานการเขียนประวัติส่วนตัวและจดหมายและเทคนิคการสัมภาษณ์; ผ่านประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรภายนอกได้รับความรู้ในสถานการณ์ชีวิตจริง
การจัดทำโครงการด้วยตัวเองเริ่มต้นจากการวิจัยครั้งแรกผ่านไปยังโครงการแข่งขัน ได้รับความเข้าใจในเรื่องที่เฉพาะเจาะจงพวกเขาได้เลือกเช่นเดียวกับการสร้างงานตามบริบทซึ่งเป็นทั้งในทางทฤษฎีอย่างมืออาชีพ
2.2.1 วิชาด้านการจัดการศิลปะและการออกแบบ (Art and Design management)
พัฒนาความคิดและทำงานร่วมกับผู้อื่นในหลักการและปรัชญาของศิลปะการออกแบบ และการจัดการ โดยแสดงให้เห็นถึงการเรียนรู้ของปัญหาที่วิธีการและเครื่องมือในการบริหารจัดการการออกแบบ เพื่อประจักษ์ในสิ่งประดิษฐ์ที่มีตัวตนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดผู้ผลิตและองค์กร พร้อมสาระที่สมบูรณ์และนำเสนอโครงการอย่างเป็นทางให้เห็นถึงการควบคุมในขั้นตอนการออกแบบและความละเอียดของปัญหาความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม
วิธีการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ตามบริบททั้งระยะสั้นและในระยะยาว กระบวนการ เกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่างการออกแบบและกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทั้งนักออกแบบและนักบริหารที่สามารถระบุและสื่อสารการออกแบบเพิ่มมูลค่าเพื่อโอกาสที่ดีในการรักษาความมุ่งมั่นของผู้มีส่วนได้เสียที่จำเป็นในการใช้ประโยชน์จากโอกาสทางการตลาดใหม่และการส่งมอบนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จและผลโครงการอย่างยั่งยืน
ทฤษฎีและพื้นฐานของการจัดการทรัพยากรมนุษย์ โดยสัมพันธ์กับศิลปะการออกแบบ และการสื่อสารที่เฉพาะเจาะจง การจัดการโครงสร้างการวางแผนและกำหนดงานทางศิลปะและสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง เทคโนโลยีที่จะใช้กับการจัดการทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงการใช้ระบบการสื่อสารข้อมูลในเชิงศิลปะและการออกแบบ
กลยุทธ์ขององค์กรผ่านการวิเคราะห์กรณีศึกษาที่แตกต่างจากบริษัททั่วโลก การเรียนรู้และสร้างนวัตกรรมการสร้างตราสินค้าผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผ่านมือในการปฏิบัติที่จะได้เรียนรู้กลยุทธ์ที่สำคัญที่ใช้ในบริบทขององค์กร
การสื่อสารและการทำงานอย่างชัดเจนกับคู่ค้าและพันธมิตรของผู้ที่พวกเขาอาจจะ ไม่เคยพบกันมาก่อน การทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่มีพันธมิตรในต่างประเทศเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ รวมถึงการประสานงานโครงการการออกแบบที่ผสมผสานกัน การสำรวจแนวคิด การสร้างต้นแบบการผลิต และการตลาดในรูปแบบความเป็นไปได้
การสร้างความหลากหลายของศิลปะและการออกแบบโครงการการจัดการหรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหัวข้อที่ตรงกับตนเอง การศึกษาขึ้นอยู่กับความสนใจโครงการ มีความรู้ที่ได้รับการเรียนรู้ตลอดหลักสูตร สามารถที่จะนำเสนอหัวข้อที่พวกเขากำลังทำงานและแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.2.2 วิชาด้านออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ (Fashion and Textile Design)
ประวัติศาสตร์ของการออกแบบแฟชั่นและการออกแบบสิ่งทอที่แตกต่างกันใน สังคมอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ประวัติศาสตร์และการพัฒนาของบริบททางวัฒนธรรมที่ มองเห็น เรียนแนวคิดทฤษฎีของความสวยงามในทางประวัติศาสตร์ของการพิมพ์สิ่งทอและย้อมสีสิ่งทอ
แหล่งที่มาของสิ่งทอและวัสดุการเรียนการสอนการวิจัยลงในด้านต่าง ๆ ของวัสดุสิ่งทอเช่นเส้นใยธรรมชาติ (ผ้าฝ้าย, ผ้าลินินขนสัตว์และผ้าไหม) และเส้นใยสังเคราะห์ (ไนล่อนโพลีเอสเตอร์คริลิค) พัฒนาทักษะและความรู้ในการใช้วัสดุสิ่งทอเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์
ปฏิบัติศิลปะสิ่งทอที่มีความหลากหลายของเทคนิคเช่นการถัก, การพิมพ์, การย้อมและการทอผ้า ส่งเสริมวิธีการทดลองและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสิ่งทอร่วมกันนำความคิดไปการพัฒนา
การออกแบบเสื้อผ้าและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยปรับตัวเข้ากับความเป็นจริงและความต้องการของนักออกแบบในอนาคต หลักสูตรมุ่งสู่กาสร้างความเชี่ยวชาญ ความมีระเบียบวินัยเพื่อการขับเคลื่อนไปข้างหน้าผ่านการมองเห็นส่วนบุคคลและมีความมุ่งมั่นในการใช้เทคนิค การพัฒนาไปสู่การออกแบบคอลเลกชัน
การวิจัยและพัฒนาในการประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์และศิลปะการออกแบบผ้าที่ผลิตโดยเทคนิคต่าง ๆ และการสื่อความสามารถจากการออกแบบเส้นใยและศิลปะสิ่งทอ สำรวจความหลากหลายของความเป็นไปได้ภายในเส้นใยและศิลปะสิ่งทอที่แสดงให้เห็นวิธีการที่โครงสร้างความงามจาก 2 มิติและมุมมอง 3 มิติ
การสร้างโครงการออกแบบสิ่งทอหรือสาขาที่เกี่ยวข้องใด ๆ ขึ้นอยู่กับความสนใจ ซึ่งได้พัฒนาความรู้ของผ่านโครงการที่สร้างสรรค์อย่างอิสระ นำเสนอหัวข้อที่ให้เห็นการดำเนินการจากแรงบันดาลใจผ่านการวิจัยพัฒนาและการออกแบบ
2.2.3 วิชาด้านภาพยนตร์และแอนนิเมชั่น (Film and Animation)
ประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์เทคนิคและการปฏิบัติการผลิต เสนอภาพรวมครบถ้วนสมบูรณ์ของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์และสำรวจเครื่องมือพื้นฐานในการวิเคราะห์งานศิลปะของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตลอดระยะเวลาที่จะได้เรียนรู้วิธีการพัฒนาความชื่นชมประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์จากการสำรวจของประเพณีในโรงภาพยนตร์ที่มีอยู่ภายในการเล่าเรื่องสารคดีและรูปแบบการทดลองเช่นเดียวกับการได้รับความสำคัญทางด้านเทคนิคและคำศัพท์ความงามที่เกี่ยวข้องกับการโครงสร้างในการปฏิบัติในโรงภาพยนตร์
การวิจัย เขียนบทเค้าโครงสำหรับภาพเคลื่อนไหว" มีเครื่องมือและความเข้าใจ ในคุณสมบัติความคิดสร้างสรรค์ซึ่งกำหนดขั้นตอนก่อนการผลิตของภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันและโปรดักชั่นภาพเคลื่อนไหว การพัฒนาเรื่องผ่านไปยังบทเขียนและศิลปะแนวความคิดของการทำงานแบบสั้น ทักษะการเรียนรู้ที่อยู่ในวิชาโดยตรงสู่การถ่ายทอดสด ภาพยนตร์และภาพเคลื่อนไหว
แอนิเมชั่นและกราฟิกเคลื่อนไหว ขั้นตอนรายละเอียดและการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการสร้างภาพเคลื่อนไหวของ 2D ดิจิตอล หลักสูตรนี้มีมุมมองโดยรวมของการใช้ภาพเคลื่อนไหว 2 มิติภายในรูปแบบของกราฟิกเคลื่อนไหวผ่านการออกแบบตัวละครเต็มรูปแบบภาพเคลื่อนไหวและการค้นหาประสิทธิภาพสูงสุดภายในรูปแบบ
ห้องปฏิบัติการสามมิติ มีโครงสร้าง มีภาพรวมที่รอบรู้ของแบบจำลอง 3 มิติดิจิตอลและ ภาพเคลื่อนไหว เรียนรู้วิธีการต่าง ๆ ในการสร้างสินทรัพย์ 3 มิติและภาพเคลื่อนไหว โดยใช้จากแนวความคิดผ่านไปยังการสร้างแบบจำลองพื้นผิว, การแสดงผลและองค์ประกอบ
การแสดงผล สำรวจการปฏิบัติต่าง ๆ ในการเพิ่มผลภาพและภาพเคลื่อนไหวที่จะดำเนินการถ่ายทอดสดวิดีโอที่มีอยู่ สำรวจการใช้สีและการปฏิบัติการจัดลำดับสีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการสร้างภาพเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เรียนรู้ 2D/3D การติดตามองค์ประกอบของภาพเคลื่อนไหวและการจัดลำดับสี
การใช้ทักษะและความรู้ที่ได้รับ กระตุ้นวิธีการที่เกี่ยวข้องในการสร้างหนังสั้นที่สมบูรณ์ โดยใช้คุณสมบัติต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้ในภาพยนตร์และแอนิเมชั่น
3 หมวดวิชาเลือกเสรี (Free Elective)
ศึกษาการสำรวจในเชิงลึกของการออกแบบตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและกฎหมายลิขสิทธิ์ นักเรียนจะได้ศึกษาเนื้อหาคุณธรรมและจริยธรรมที่สำคัญสำหรับนักออกแบบ
ทฤษฎีสีรูปแบบและโครงสร้างที่พวกเขาเกี่ยวข้องกับการปรับภาพวาดรูปศิลปะ วิธีพื้นฐานวาดภาพอย่างเป็นทางการขึ้นอยู่กับธรรมชาติ, นามธรรมและบิดเบือนของรูปแบบและสีสำหรับผลกระทบอารมณ์ วาดภาพจากการเข้าชมสถานที่ภูมิทัศน์, ภูมิทัศน์และการอ้างอิงการถ่ายภาพ
ศึกษาความหมายของศิลปะไทย จากการสร้างรูปแบบศิลปะไทย ไทยกราฟิก และ ภาพวาดของไทย เรียนรู้ให้เข้าใจวิธีการใช้เทคนิคศิลปะไทยในการออกแบบ
กลยุทธ์ และทฤษฎีการสร้างแบรนด์ และวิธีการของการออกแบบเอกลักษณ์องค์กรและกลยุทธ์แบรนด์ ได้ตรวจสอบแนวคิดจากประวัติศาสตร์และตัวอย่างทางวิชาการ และการศึกษาบทบาทของการออกแบบอัตลักษณ์ และการสร้างตราสินค้าสำหรับการผลิตในศิลปะการสื่อสาร
วิธีการและความปลอดภัยของการสร้างเทคนิคพิเศษที่ผ่านการใช้เทคนิคในกล้องถ่ายภาพและการใช้งานต่างๆของผลกระทบในทางปฏิบัติ กระบวนการของการสร้างอุปกรณ์ทางกายภาพและการผลิตผลกระทบทางกายภาพสำหรับการสร้างภาพยนตร์
การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมมุ่งเน้นจริยธรรมและความเข้าใจในการออกแบบที่สอดคล้องกับลักษณะและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในการตัดสินใจการออกแบบบางอย่างที่มีและวิธีการที่จะสร้างการออกแบบที่ยั่งยืนและความกลมกลืนของอนาคต
พัฒนาวิธีการออกแบบสื่อผสมวิธีการศิลปะการออกแบบ สำรวจการปฏิบัติทางด้านเทคนิคและการประยุกต์ใช้แนวความคิดสำหรับภาพพิมพ์จิตรกรรมและการวาดภาพ
ประวัติศาสตร์ของเทคโนโลยีการพิมพ์ ซึ่งเป็นเทคนิคการพิมพ์ที่ใช้ตาข่ายทอ เพื่อให้เกิดลายฉลุหมึก ได้รับประสบการณ์ด้วยวัสดุการพิมพ์และการสร้างและพัฒนาการออกแบบที่เหมาะสมกับเทคโนโลยี
ศิลปะพื้นบ้านศึกษาและเข้าถึงศิลปะพื้นบ้านแบบดั้งเดิมและวิธีที่พวกเขามีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมความเชื่อของมนุษย์และวิถีชาวบ้านแบบดั้งเดิมของที่อยู่อาศัย ได้ทดลองกับวัสดุแบบดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับศิลปะรูปแบบต่าง ๆ
การออกแบบเกม วิธีการต่าง ๆ ที่ใช้ในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ วิธีการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานในการสร้างเกมและวิธีการรูปแบบกราฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะประสบความสำเร็จ สามารถเข้าใจและสร้างรหัสการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานสำหรับการเล่นเกมและกราฟิกสำหรับกาดำเนินงานที่อยู่ในเกมของตัวเอง
จิตวิทยาในการออกแบบเรียนรู้ความสัมพันธ์กับจิตวิทยาและศิลปะ ต้องค้นพบความหมายในตัวอย่างประวัติศาสตร์ การจัดการกับความหมายในการทำงาน
ขั้นตอนการออกแบบโครงสร้างภายในวิธีการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ วิธีการออกแบบที่แตกต่าง วิธีแก้ปัญหาความคิดสร้างสรรค์ และการประเมินผลของกระบวนการออกแบบ ใช้สิ่งที่ได้เรียนรู้เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ และโครงการการออกแบบผลิตภัณฑ์
ศิลปะบำบัดและการใช้งานในทางปฏิบัติที่ทันสมัย พัฒนาโครงการศิลปะสำหรับการใช้งานต่าง ๆ ในศิลปะบำบัด กรณีศึกษาภายในขอบเขตของการรักษาด้วยศิลปะ
การย้อมสีและการทอผ้าแบบดั้งเดิม การปฏิบัติเทคนิคการย้อมสี บริบททางประวัติศาสตร์ของวิธีการเฉพาะ และขั้นตอนที่ถูกนำไปใช้
สร้างสรรค์รูปแบบต่าง ๆ สำหรับการประยุกต์ใช้ในการออกแบบแฟชั่น ทักษะที่จำเป็นในการสร้างและรูปแบบการออกแบบเช่นเดียวกับวิธีการใช้การออกแบบที่สร้างขึ้นผ่านทางวิธีดิจิตอลเพื่อวัสดุสิ่งทอ
การออกแบบตกแต่งภายในเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของบุคคล ทั้งในด้านประโยชน์ใช้สอยที่สะดวกสบายและสวยงาม โดยใช้สิ่งทอเป็นองค์ประกอบ
ทักษะทางสังคมและการเป็นพลเมืองโลก เพื่อสำรวจวัฒนธรรมที่หลากหลายและวิธีการที่เข้าใจเฉพาะของวัฒนธรรม นำเข้าสำหรับความสำเร็จของการออกแบบศิลปะในเชิงพาณิชย์
กระบวนการของการพัฒนาความสัมพันธ์ของประชาชน, การโฆษณาและกลยุทธ์ การส่งเสริมการขาย ฝึกการใช้วิธีการที่แตกต่างกันของการวิจัยข้อมูลในการออกแบบเพื่อให้สามารถพัฒนาและประเมินผลกลยุทธ์การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ