ชื่อหลักสูตร : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2553

ชื่อปริญญา : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) (บธ.บ. (การตลาด))

จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร : 130 count unit

ระยะเวลาการศึกษา : 4 year program

อาจารย์ประจำหลักสูตร :

ชื่อ-สกุล คุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
อาจารย์ จิราภา พึ่งบางกรวย *
อาจารย์ชลาภรณ์ ยูน * M.B.A. (Marketing)
Yonsei University, South Korea (2546)
อาจารย์ ชายเกียรติ ชูศักดิ์ * พบ.ม. (การบริหารธุรกิจ)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (2533)
อาจารย์ ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ *
อาจารย์ ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ * บธ.ม. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (2542)
หมายเหตุ : *อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

1.1 วิชาด้านภาษา

Course codes : 668203
Credit : 3(3-0-6)
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ

ปฏิบัติการใช้ภาษาอังกฤษ สำนวนการสื่อสาร ในสถานการณ์ทางธุรกิจ ฝึกการอ่านเอกสารทางธุรกิจ การเขียนโต้ตอบทางธุรกิจ การบันทึกข้อความ การบันทึกโทรศัพท์ และ การเขียนจดหมายในโอกาสต่างๆ

Course codes : 999041
Credit : 3(3-0-6)
ภาษาอังกฤษ 1

ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นศัพท์และโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

Course codes : 999042
Credit : 3(3-0-6)
ภาษาอังกฤษ 2

ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นศัพท์และโครงสร้างระดับกลาง เพื่อใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

Course codes : 999043
Credit : 3(3-0-6)
ภาษาอังกฤษ 3

ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษ เน้นเรื่ององค์ประกอบทางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาที่มีอิทธิพลต่อโครงสร้างและการใช้ภาษาในสถานการณ์ต่างๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างระดับสูง

Course codes : 999046
Credit : 3(3-0-6)
การเขียนภาษาอังกฤษเพื่องานอาชีพ

การเขียนภาษาอังกฤษระดับอนุเฉท โดยการใช้ศัพท์และโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงานเฉพาะสาขาอาชีพ

1.2 วิชาด้านมนุษยศาสตร์

Course codes : 423103
Credit : 3(3-0-6)
พื้นฐานการคิดเชิงระบบ

ความหมาย หลักการ คุณค่า แนวคิด ที่มา และธรรมชาติของการคิดเชิงระบบ การคิดเชิงระบบกับองค์กรการเรียนรู้ การคิดเชิงระบบกับการแก้ปัญหา การนำหลักการคิดเชิงระบบไปใช้กับสาขาวิชาต่างๆ ประยุกต์การคิดเชิงระบบกับการแก้ปัญหาลักษณะต่างๆ

1.3 วิชาด้านสังคมศาสตร์

Course codes : 250107
Credit : 3(3-0-6)
สถานการณ์โลกปัจจุบัน

สถานการณ์ปัจจุบัน ในภูมิภาคต่างๆ ของโลก รวมทั้งภูมิปัญญาและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในปัจจุบัน บทบาทและวิธีการของประเทศมหาอำนาจและองค์กรระหว่างประเทศ ในการแก้ปัญหาภายในประเทศของตนเองและระหว่างประเทศ

1.4 วิชาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

Course codes : 302102
Credit : 2(2-0-4)
คณิตศาสตร์สำหรับชีวิตประจำวัน

คณิตศาสตร์การเงินเบื้องต้น หลักการแก้ปัญหาและวิธีการใช้เหตุผล หลักการนับ โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เบื้องต้น โดยการจัดโจทย์ปัญหาหรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัวที่เน้นตัวอย่างอันเหมาะสมหรือเกี่ยวข้องทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Course codes : 309101
Credit : 2(2-0-4)
นิเวศวิทยาทางทะเลและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบนิเวศทางทะเลและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การจัดการและควบคุมผลกระทบของการท่องเที่ยวในระบบนิเวศทางทะเล โดยเน้นให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน

1.5 วิชาคอมพิวเตอร์

Course codes : 885101
Credit : 3(2-2-5)
เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวัน

ความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อประสม การสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย การบริการและโปรแกรมประยุกต์ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภัยคุกคามและความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ต กฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

1.6 วิชาเลือก

Course codes : 250108
Credit : 2(2-0-4)
มรดกทางภูมิปัญญาไทย

มรดกทางภูมิปัญญาไทยที่ได้จากการเรียนรู้จากธรรมชาติเกิดเป็นความรู้ ความคิด ความเชื่อ ความสามารถในการปรับตัวและการแก้ไขของมนุษย์เพื่อการดำรงชีวิตในระบบนิเวศน์ หรือสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรม

Course codes : 311191
Credit : 2(2-0-4)
รู้รอบเรื่องอาหาร

ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการบริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารดัดแปรพันธุกรรม ผลิตภัณฑ์อาหารในอนาคต แนวทางบริโภคอาหารตามวัย และแนวทางการสร้างความปลอดภัยในการบริโภคอาหาร

Course codes : 850101
Credit : 1(0-2-1)
การฝึกด้วยเครื่องน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมการฝึกด้วยเครื่องน้ำหนัก

Course codes : 850102
Credit : 1(0-2-1)
การเดิน- วิ่งเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเดิน - วิ่ง

Course codes : 850103
Credit : 1(0-2-1)
ฟุตบอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมฟุตบอล

Course codes : 850104
Credit : 1(0-2-1)
บาสเกตบอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมบาสเกตบอล

Course codes : 850105
Credit : 1(0-2-1)
วอลเลย์บอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมวอลเลย์บอล

Course codes : 850106
Credit : 1(0-2-1)
ว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมว่ายน้ำ

Course codes : 850107
Credit : 1(0-2-1)
ฟุตซอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมฟุตซอล

Course codes : 850108
Credit : 1(0-2-1)
แฮนด์บอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมแฮนด์บอล

Course codes : 850109
Credit : 1(0-2-1)
แบดมินตันเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมแบดมินตัน

Course codes : 850110
Credit : 1(0-2-1)
เทนนิสเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเทนนิส

Course codes : 850111
Credit : 1(0-2-1)
ซอฟท์เทนนิสเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมซอฟท์เทนนิส

Course codes : 850112
Credit : 1(0-2-1)
เทเบิลเทนนิสเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเทเบิลเทนนิส

Course codes : 850113
Credit : 1(0-2-1)
มวยไทยเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมมวยไทย

Course codes : 850114
Credit : 1(0-2-1)
กระบี่กระบองเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมกระบี่กระบอง

Course codes : 850115
Credit : 1(0-2-1)
ตะกร้อเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมตะกร้อ

Course codes : 850116
Credit : 1(0-2-1)
ศิลปะสู้ป้องกันตัวเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมการต่อสู้ป้องกันตัว

Course codes : 850117
Credit : 1(0-2-1)
เทควันโดเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเทควันโด

Course codes : 850118
Credit : 1(0-2-1)
โบว์ลิ่งเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมโบว์ลิ่ง

Course codes : 850119
Credit : 1(0-2-1)
เปตองเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเปตอง

Course codes : 850120
Credit : 1(0-2-1)
ลีลาศเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมลีลาศ

Course codes : 850121
Credit : 1(0-2-1)
แอโรบิกด๊านซ์เพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมแอโรบิกด๊านซ์

Course codes : 850122
Credit : 1(0-2-1)
กิจกรรมเข้าจังหวะเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมเข้าจังหวะ

Course codes : 850123
Credit : 1(0-2-1)
โยคะเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมโยคะ

Course codes : 850124
Credit : 1(0-2-1)
วู้ดบอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมวู้ดบอล

Course codes : 850125
Credit : 0(0-2-1)
แชร์บอลเพื่อสุขภาพ

ความสำคัญของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ศาสตร์เบื้องต้นของการออกกำลังกายการควบคุมน้ำหนักตัว ทักษะและทัศนคติที่ดีในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สมรรถภาพ และนันทนาการ โดยกิจกรรมแชร์บอล

2.1 วิชาเฉพาะด้าน (วิชาแกน)

Course codes : 257215
Credit : 3(3-0-6)
หลักเศรษฐศาสตร์จุลภาค

การกำหนดราคาโดยอุปสงค์และอุปทาน ทฤษฎีเบื้องต้นเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ทฤษฎีการผลิต ต้นทุนการผลิต และดุลยภาพของผู้ผลิตในตลาดที่มีการแข่งขันสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์

Course codes : 257216
Credit : 3(3-0-6)
หลักเศรษฐศาสตร์มหภาค

หลักการทั่วไปของเศรษฐศาสตร์ที่ว่าด้วยรายได้ประชาชาติ ผลผลิตและการจ้างงานมวลรวม ภาวะเงินเฟ้อและเงินฝืด การเจริญเติบโตและความผันผวนทางเศรษฐกิจ ปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อการกำหนดรายได้ประชาชาติ และการแก้ปัญหาการไร้เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

Course codes : 663212
Credit : 3(3-0-6)
การเงินธุรกิจ

สภาพแวดล้อมทางการเงิน ทฤษฎีการเงินเบื้องต้น รวมถึงหน้าที่ทางการเงิน หลักการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่างๆ อันประกอบด้วยตราสารหนี้ ตราสารทุน และตราสารอนุพันธ์ การเปรียบเทียบโครงการลงทุน การจัดหาเงินทุนระยะต่างๆ การบริหารเงินทุนหมุนเวียน และการวิเคราะห์ฐานะการเงิน การจัดทำและบริหารงบประมาณ การประเมินงบลงทุน

Course codes : 664111
Credit : 3(3-0-6)
การบัญชีการเงิน

ลักษณะและแนวคิดทางการบัญชี กระบวนการบันทึกบัญชีการจัดทำเอกสารประกอบการลงบัญชีขั้นต้น สมุดรายวันทั่วไป สมุดรายวันเฉพาะจัดทำงบทดลองการปรับปรุงและการแก้ไขข้อผิดพลาดทางการบัญชี และการจัดทำงบการเงินสำหรับกิจการพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม การบัญชีสำหรับสินทรัพย์หนี้สินและส่วนของผู้ถือหุ้น การอ่านรายงานประจำปี

Course codes : 664332
Credit : 3(3-0-6)
การบัญชีเพื่อการจัดการ

หลักการและวิธีการประยุกต์ข้อมูลทางการบัญชี เพื่อการจัดการทางธุรกิจ อันประกอบไปด้วยหน้าที่งานด้านการวางแผน การควบคุมและการตัดสินใจ โดยเนื้อหาจะประกอบด้วยแนวคิดการจำแนกประเภทต้นทุนระบบการสะสมต้นทุน ต้นทุนฐานกิจกรรม ต้นทุนมาตรฐานและการวิเคราะห์ผลการปฏิบัติงาน ความสัมพันธ์ระหว่างต้นทุน ปริมาณและกำไร การจัดทำและควบคุมงบประมาณ การวิเคราะห์การลงทุน การวิเคราะห์รายงานทางการเงิน งบประมาณเงินสด ตลอดจนเทคนิคทางการบัญชีเพื่อการจัดการสมัยใหม่

Course codes : 665201
Credit : 3(3-0-6)
หลักการตลาด

ความหมายและความสำคัญของการตลาดต่อธุรกิจ กระบวนการทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และกระบวนการตัดสินใจซื้อ พฤติกรรมผู้ซื้อทางธุรกิจ การวิจัยตลาดและระบบสารสนเทศทางการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งทางการตลาด ตลอดจนส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดการสร้างความสามารถทางการแข่งขัน การตลาดระดับโลก และ จริยธรรมทางการตลาด และ ความรับผิดชอบต่อสังคม

Course codes : 668101
Credit : 3(3-0-6)
สถิติธุรกิจ

ประโยชน์ของวิชาสถิติต่องานทางด้านธุรกิจ ลักษณะของข้อมูลทางธุรกิจและวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ทฤษฎีความน่าจะเป็นเบื้องต้น ตัวแปรสุ่ม การแจกแจงแบบต่างๆ การแจกแจงค่าที่ได้จากตัวอย่าง ประมาณค่าเฉลี่ย ความแปรปรวนและสัดส่วนของประชากร การทดสอบสมมติฐานสำหรับหนึ่งและสองประชากร การวิเคราะห์ความเปรปรวน การถดถอยและสหสัมพันธ์อย่างง่ายและเชิงซ้อน

Course codes : 668111
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการและองค์การ

แนวคิดพื้นฐานและลักษณะขององค์การ หลักการจัดการ กระบวนการจัดการ สภาวะแวดล้อมทางการจัดการ จริยธรรมในการจัดการ หน้าที่หลักในการจัดการ ได้แก่ การวางแผน การจัดองค์การและทรัพยากรมนุษย์ การชี้นำ และการควบคุม

Course codes : 668202
Credit : 3(3-0-6)
กฎหมายธุรกิจ

หลักกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กฎหมายอาญา กฎหมายล้มละลาย กฎหมายวิธีพิจารณาความฯ กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และหลักกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ

Course codes : 668211
Credit : 3(3-0-6)
การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการจัดการ

หลักการ ทฤษฎีที่เกี่ยวกับตัวแบบเชิงปริมาณ การนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ ตัวแบบโปรแกรมเชิงเส้น ตัวแบบการตัดสินใจ ตัวแบบพยากรณ์ การวิเคราะห์มาร์คอฟ ตัวแบบแถวคอย ตัวแบบการจำลองปัญหา

Course codes : 668312
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการผลิตและการดำเนินงาน

การวางแผน การดำเนินงาน การควบคุมการผลิตสินค้าและบริการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ กระบวนการดำเนินงาน เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการผลิต การจัดการคุณภาพ การบริหารโครงการ การพยากรณ์ การจัดการสินค้าคงคลัง การวางแผนกำลังการผลิตและความต้องการทรัพยากร การจัดการห่วงโซ่อุปทาน

2.2 วิชาเอกบังคับ

Course codes : 665202
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการตลาด

ความหมายและความสำคัญของการบริหารการตลาด วิวัฒนาการของแนวความคิทางการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การวิเคราะห์โอกาสทางการตลาด พฤติกรรมของผู้บริโภค การแบ่งส่วนการตลาด การกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และ การส่งเสริมการตลาด รวมทั้ง การจัดองค์กร การปฏิบัติการ การควบคุม และการประเมินผลการปฏิบัติงานทางการตลาด

Course codes : 665311
Credit : 3(3-0-6)
พฤติกรรมผู้บริโภค

ความหมาย ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้บริโภคกับการบริหารการตลาด รูปแบบการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในแง่ของจิตวิทยา สังคมวิทยา มานุษยวิทยา และเศรษฐศาสตร์ และศึกษาการยอมรับและ การแพร่กระจายนวัตกรรมใหม่

Course codes : 665312
Credit : 3(3-0-6)
การวิจัยการตลาด

ความหมาย ความสำคัญของการวิจัยการตลาด กระบวนการวิจัยทางการตลาด ปัญหาการวิจัยทางการตลาด การออกแบบการวิจัยและการเลือกวิธีวิจัยให้เหมาะสมกับสถานการณ์และทรัพยากร แหล่งข้อมูลและ ปัญหาความผิดพลาดของข้อมูล สเกลที่ใช้วัดทัศนคติ การออกแบบ สร้าง ปรับปรุง และตรวจสอบเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การเก็บตัวอย่าง การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพทางสถิติ การสรุปผลและการเสนอรายงาน เพื่อนำผลการวิจัยไปใช้กับกิจกรรมทางการตลาด และการตัดสินใจทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจริยธรรมในการทำวิจัยตลาด

Course codes : 665321
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า

การเลือกตลาดเป้าหมาย คำจำกัดความของแบรนด์ การวางตำแหน่งแบรนด์กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ การจัดการแบรนด์ การบูรณาการแบรนด์กับส่วนประสมทางการตลาด การประเมินค่าแบรนด์ ความหมายของผลิตภัณฑ์ ประเภทของผลิตภัณฑ์ การจัดการผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์ทางการตลาดในแต่ละขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ประเด็นปัญหาในการจัดการแบร

Course codes : 665331
Credit : 3(3-0-6)
การตั้งราคา

ความหมายของราคา หลักการตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา ขั้นตอนในการตั้งราคา ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการกำหนดราคา วัตถุประสงค์ในการกำหนดราคา เกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนดราคา การตั้งราคาเชิงเศรษฐศาสตร์ การตั้งราคาเชิงจิตวิทยา การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของราคา ต้นทุน และกำไร จริยธรรมในการตั้งราคา

Course codes : 665351
Credit : 3(3-0-6)
การสื่อสารการตลาดแบบสมบูรณ์

ความหมาย กระบวนการสื่อสารทางการตลาดแบบสมบูรณ์ ประโยชน์ของกาสื่อสารทางการตลาด การกำหนดงบประมาณสำหรับกิจกรรมทางการส่งเสริมการตลาด การโฆษณาและการเลือกสื่อสำหรับการโฆษณา การส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ การขายโดยพนักงานขาย การวัดความมีประสิทธิผลของการส่งเสริมการตลาด ประเภทและบทบาทความสำคัญของเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ แนวทางในการวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด โดยอาศัยการผสมผสานเครื่องมือสื่อสารทางการตลาด และกระบวนการสื่อสารทางการตลาด ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด จริยธรรมในการสื่อสารทางการตลาด

Course codes : 665371
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการความรับผิคชอบต่อสังคมและจริยธรรมทางธุรกิจสำหรับนักการตลาด

แนวคิดและวิวัฒนาการของความรับผิดชอบต่อสังคมและจริยธรรมทางธุรกิจ การวางแผน การจัดองค์การ การชี้นำ และการควบคุมองค์กรเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและจริยธรรมทางธุรกิจ การสร้าง พัฒนาและดำเนินการ กลยุทธ์และนโยบายทางการตลาดในกรอบของความรับผิดชอบต่อสังคมและจริยธรรมทางธุรกิจ

Course codes : 665403
Credit : 3(3-0-6)
กลยุทธ์และการวางแผนการตลาด

ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของกลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันและการวางแผนการตลาด กระบวนการวางแผนการตลาด การพยากรณ์การขายและการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก การกำหนดวัตถุประสงค์ การกำหนดกลยุทธ์การตลาด โปรแกรมการตลาด งบประมาณ การนำแผนการตลาดไปใช้

Course codes : 665481
Credit : 3(3-0-6)
สัมมนาการตลาด

การบูรณาการองค์ประกอบสำคัญทางการตลาด ปัญหาและประเด็นสำคัญของการจัดการด้านการตลาดในปัจจุบัน การใช้กรณีศึกษาเป็นตัวแบบในการศึกษาถึงสภาพของธุรกิจ ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการกำหนดกลยุทธ์การตลาด ปัญหาการตลาดในด้านต่าง ๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน แนวความคิดในการแก้ไขปัญหา และอุปสรรคต่อการตัดสินใจ ทางการตลาด โอกาสและทางเลือกในการแก้ไขปัญหา การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อม ในการตัดสินใจ ตลอดจนการนำกลยุทธ์ทางการตลาดไปประยุกต์ใช้ในสภาพการณ์ต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมกับการเป็นนักการตลาดในอนาคต โดยเน้นการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อออกไปปฏิบัติงานจริง

Course codes : 668411
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการเชิงกลยุทธ์

แนวคิดพื้นฐาน กระบวนการในการบริหารกลยุทธ์ กระบวนการวางแผน การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมเชิงกลยุทธ์

2.3 วิชาเอกเลือก

Course codes : 665313
Credit : 3(3-0-6)
ระบบสารสนเทศทางการตลาด

ความหมาย แนวคิด บทบาทและหน้าที่ของกระบวนการสารสนเทศทางการตลาด กระบวนการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด การใช้ระบบสารสนเทศทางการตลาดในการวางแผน ตัดสินใจ และการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันทางการตลาด

Course codes : 665322
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดบริการ

แนวคิดการตลาดบริการ ประเภทของการตลาดบริการ การวิเคราะห์และวางแผน การกำหนดกลุ่มลูกค้า การประเมินความคิดเห็นของลูกค้า การจัดการกับคำร้องเรียน การรับประกันการบริการ การวัดความพึงพอใจของลูกค้า การตลาดสัมพันธภาพ บทบาทของบุคลากรเพื่อการบริการและแนวโน้มในอนาคตของการตลาดบริการ กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจบริการ การจัดส่วนผสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ ทั้งที่เป็นองค์กรที่แสวงหากำไรและไม่แสวงหากำไร รวมทั้งศึกษาถึงการเปรียบเทียบระหว่างการทำตลาดของธุรกิจที่ขายสินค้ากับการทำตลาดของธุรกิจที่ขายบริการ

Course codes : 665341
Credit : 3(3-0-6)
ช่องทางการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า

การจัดการการตลาดของผู้ผลิตในด้านการขนส่งสินค้า สินค้าคงคลัง การคลังสินค้า การลำเลียงขนถ่าย และบรรจุภัณฑ์ การเก็บรักษาสินค้า การวิเคราะห์และควบคุม ระบบต้นทุนของการกระจายสินค้า การเลือกช่องทางการตลาด การจัดองค์การ การวางแผนและการควบคุมช่องทางการจำหน่าย

Course codes : 665352
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการด้านการการขายและเทคนิคการขาย

หน้าที่ของผู้บริหารงานขายในธุรกิจต่างๆ การบริหารพนักงานขาย การวางแผนการขาย การสรรหาพนักงานขาย การคัดเลือกและพัฒนาพนักงานขาย การมอบหมายงานและเขตการขาย การกำหนดโควต้าการขาย การจูงใจ การจ่ายค่าตอบแทน การควบคุมการประเมินผลงานของพนักงานขาย การวิเคราะห์การใช้เวลาของพนักงานขาย การควบคุมและประเมินผลงานของพนักงานขายและจรรยาบรรณของผู้บริหารงานขาย บทบาทและหน้าที่งานขายต่อความสำเร็จทางการตลาด ประเภทของงานขาย พฤติกรรมลูกค้า บุคลิกภาพของพนักงานขาย กระบวนการขาย การขายสินค้าอุตสาหกรรม การขายสินค้าอุปโภคบริโภค การขายสินค้าบริการ การบริหารเวลา จรรยาบรรณของพนักงานขาย

Course codes : 665366
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการความเสี่ยงภัยสำหรับนักการตลาด

ความหมายและลักษณะของความเสี่ยงภัยและความเสียหายที่อาจเกิดแก่การดำเนินงานด้านการตลาดในธุรกิจและองค์การต่าง ๆ ประเภทของความเสียหายที่เกิดขึ้น วิธีบริหารความเสี่ยงภัยสำหรับนักการตลาด ปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการบริหารความเสี่ยงภัย หลักการและความรู้ด้านประกันภัยสำหรับนักการตลาด

Course codes : 665393
Credit : 3(3-0-6)
การฝึกงานการตลาด

การปฏิบัติงานในสถานประกอบการโดยการฝึกงานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางด้านการตลาด เพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานจริง

Course codes : 665423
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการบรรจุภัณฑ์

แนวความคิดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ ความสัมพันธ์ของการบรรจุภัณฑ์กับกิจกรรมตลาดอื่น ข้อบังคับการบรรจุภัณฑ์ ชนิดของวัสดุเพื่อการบรรจุภัณฑ์ การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งเสริมการขาย การขนส่งและการส่งออก การวางแผน และกำหนดกลยุทธ์บรรจุภัณฑ์

Course codes : 665424
Credit : 3(3-0-6)
กลยุทธ์ตราสินค้า

แนวความคิดเกี่ยวกับการจัดการตราสินค้า การสร้างตราสินค้า คุณค่าตราสินค้า ตราสินค้าและคุณภาพ การรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับตราสินค้า การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับตราสินค้า กระบวนการสื่อสารตราสินค้า การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดเพื่อสื่อสารตราสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย

Course codes : 665442
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการค้าส่ง

ความเป็นมาและประเภทของกิจการค้าส่ง กลยุทธ์ทางการตลาดของ กิจการค้าส่งกิจกรรมที่สำคัญของการค้าส่ง เช่น การวางแผน การกำหนดนโยบายทางการตลาดการค้าส่ง การจัดซื้อเพื่อการค้าส่ง การเงิน การควบคุม รวมถึงการประสานงานการค้าส่ง

Course codes : 665443
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการค้าปลีก

ความเป็นมาและประเภทของร้านค้าปลีก ข้อพิจารณาในการบริหารการค้าปลีกการเลือกทำเลที่ตั้ง การออกแบบและการวางผังร้านค้าปลีก การจัดองค์การกิจการร้านค้าปลีก การซื้อสินค้าในกิจการร้านค้าปลีก การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดแสดง และการส่งเสริมการขายในกิจการร้านค้าปลีก การให้สินเชื่อในกิจการร้านค้าปลีก รวมถึงการประกันภัย และการควบคุมร้านค้าปลีก

Course codes : 665444
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการนำเข้าและการส่งออก

ภาพรวมของหน้าที่และบทบาทของแผนกส่งออก และนำเข้า การวิเคราะห์หน้าที่ทางการจัดการ และหน้าที่ทางการดำเนินงานในระดับต่างๆ ของกิจการนำเข้าและส่งออก กระบวนการและขั้นตอนเกี่ยวกับเอกสาร องค์กรต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งออกและนำเข้า

Course codes : 665453
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดอิเล็กทรอนิกส์

แนวคิด หลักการขายสินค้า และรูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจสู่ผู้บริโภค ธุรกิจสู่ธุรกิจ ปัจจัยทางการตลาดบนอินเตอร์เน็ต การจัดส่วนประสมทาง การตลาด กลยุทธ์การตลาด การวางแผนและการตลาดบนเว็บไซด์ กลุ่มเป้าหมาย และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การสนับสนุนลูกค้า วิธีการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้ประสบผลสำเร็จ ตัวอย่างและกรณีศึกษา

Course codes : 665454
Credit : 3(3-0-6)
ศิลปะการขายและการเจรจาต่อรองในการขาย

ความหมาย ความสำคัญและบทบาท ของศิลปะการขาย ทฤษฎีการขาย กระบวนการขาย อาชีพการขาย แนวคิดของการเจรจาต่อรอง องค์ประกอบที่สำคัญในการเจรจาต่อรอง เทคนิคการเจรจาต่อรอง ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการเจรจาต่อรอง

Course codes : 665455
Credit : 3(3-0-6)
การพยากรณ์การขาย

บทบาทและความสำคัญของการพยากรณ์การขายต่อการวางแผนการตลาด ปัจจัยแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการพยากรณ์การขาย กระบวนการพยากรณ์ การขาย เทคนิคการพยากรณ์เชิงปริมาณ ความผิดพลาดและสาเหตุของความผิดพลาดในการพยากรณ์ การหาข้อมูลและการจัดเตรียมข้อมูลที่ใช้ในการพยากรณ์ ปัจจัยในการเลือกเทคนิคการพยากรณ์ เทคนิคการพยากรณ์เชิงคุณภาพ วัฏจักรธุรกิจกับการพยากรณ์

Course codes : 665461
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดระดับโลก

ความหมาย ความสำคัญของการจัดการการตลาดระดับโลก ระบบและแนวคิดการค้าระหว่างประเทศ สภาพแวดล้อมและสถาบันสำคัญของตลาดระดับโลก โครงสร้าง และข้อมูลประชากรของตลาดโลก วัฒนธรรมและพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดระดับโลก กลยุทธ์การตลาดระดับโลก การจัดสายงานและการควบคุมกิจกรรม การตลาดระดับโลก

Course codes : 665462
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดอุตสาหกรรม

ประเภทและลักษณะของลูกค้าอุตสาหกรรม วิวัฒนาการของตลาดสินค้า อุตสาหกรรม การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์และวิจัยเกี่ยวกับการตลาดอุตสาหกรรม ตลอดจนการวางแผนกำหนดกลยุทธ์ในส่วนประสมทางการตลาด บทบาทของสถาบันทางอุตสาหกรรม รวมทั้งแนวโน้มการตลาดของสินค้าอุตสาหกรรม

Course codes : 665463
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดการเกษตร

ระบบการตลาดสำหรับผลิตผลทางการเกษตร ลักษณะสินค้าเกษตร องค์การทางการตลาด หลักการตลาดสินค้าเกษตรกรรม การกำหนดราคาสินค้าเกษตรกรรม ช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรกรรม บทบาทและความช่วยเหลือของรัฐบาลในการส่งเสริมสินค้าเกษตรกรรม ปัจจัยต่างๆที่กระทบกระเทือนตลาดสินค้าเกษตรกรรม รวมทั้ง ปัญหาและนโยบายเกี่ยวกับสินค้าเกษตร

Course codes : 665464
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดการท่องเที่ยว

พฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวและนำมากำหนดวัตถุประสงค์ การวางแผน องค์ประกอบของการตลาดการท่องเที่ยว การพยากรณ์ เทคนิคและกลยุทธ์ในการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ศึกษาถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับตลาดการท่องเที่ยว การควบคุม และการประเมินผลการตลาดการท่องเที่ยว

Course codes : 665465
Credit : 3(3-0-6)
การตลาดสำหรับการประกอบการ

ปรัชญาและการดำเนินงานในระบบการตลาดของการประกอบการภายใต้สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งในระดับมหภาคและระดับจุลภาค การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การวิเคราะห์และพยากรณ์ความต้องการของตลาด การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดนโยบาย การเลือกกลยุทธ์การตลาดและการจัดการเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด การวางแผน การจัดองค์การ การควบคุมและการประเมินแผนงานการจัดการด้านการตลาด รวมทั้งการวิเคราะห์ปัญหาทางการตลาดต่าง ๆ หาแนวทางและข้อสรุปในการแก้ปัญหา

Course codes : 665472
Credit : 3(3-0-6)
การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด

เลือกศึกษาในหัวข้อทางการตลาด โดยเป็นหัวข้อที่แตกต่างจากหัวข้อในรายวิชาที่เคยศึกษามาแล้ว ทั้งนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากอาจารย์ผู้สอน และจะต้องมีการนำเสนอผลงานและจัดทำรายงานเรื่องที่ศึกษาดังกล่าว

Course codes : 665494
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการธุรกิจขนาดย่อม

ความแตกต่างระหว่างการจัดการธุรกิจขนาดย่อมกับธุรกิจขนาดใหญ่ การจัดตั้งธุรกิจขนาดย่อม การลงทุน การเงิน การดำเนินงาน การขาย และปัญหาต่างๆ ของธุรกิจขนาดย่อม ตลอดจนวิธีการแก้ปัญหา เพื่อให้ธุรกิจขนาดย่อมสามารถดำเนิน กิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Course codes : 665495
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการการจัดซื้อ

หลักการและการบริหารเกี่ยวกับการจัดซื้อในเรื่องการจัดรูปองค์การ หน่วยงานจัดซื้อ การเลือกแหล่งขาย บทบาทของมาตรฐานในการจัดซื้อ การกำหนดและตรวจสอบ จำนวนสั่งซื้อ การพิจารณาจังหวะเวลาในการจัดซื้อ นโยบายการซื้อ การบริหารสินค้าคงคลัง ระบบการบริหารพัสดุ

Course codes : 668201
Credit : 3(2-2-5)
โปรแกรมประยุกต์สำหรับการจัดการธุรกิจ

การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในวงการธุรกิจ โปรแกรมประมวลผลคำ โปรแกรมตารางคำนวณอิเลคโทรนิกส์ โปรแกรมนำเสนอ โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล การจัดทำสารสนเทศประกอบการจัดการธุรกิจ การวางแผน การควบคุม การตัดสินใจ

Course codes : 668311
Credit : 3(3-0-6)
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ

ความหมาย บทบาทของระบบสารสนเทศต่อการจัดการธุรกิจ ชนิดต่างๆของระบบสารสนเทศที่ใช้ในกิจการ แนวคิด เครื่องมือต่างๆในการจัดการฐานข้อมูลของกิจการ การพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ แนวโน้มของธุรกิจอิเลคทรอนิกส์ จริยธรรม ความปลอดภัยในสารสนเทศ การพัฒนาระบบสารสนเทศ

Course codes : 668316
Credit : 3(2-2-5)
ระบบการวางแผนทรัพยากรขององค์กร

ระบบการวางแผนทรัพยากรในองค์กร (อีอาร์พี) หลักการในการจัดหาระบบอีอาร์พี การประยุกต์ระบบให้เข้ากับองค์กร การเลือกใช้ระบบอีอาร์พี การปรับระบบให้เข้ากับกระบวนการทางธุรกิจ กรณีศึกษาความสำเร็จในการปรับใช้อีอาร์พีเข้ากับองค์กร การเรียนรู้และฝึกฝนซอฟท์แวร์อีอาร์พีที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด

Course codes : 917331
Credit : 3(3-0-6)
การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน

บทบาท ความสำคัญ แนวคิด หลักการ การดำเนินการและกิจกรรมต่างๆ ของโลจิสติกส์และโซ่อุปทานในการบริหารธุรกิจ องค์ความรู้และกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร

2.4 วิชาประสบการณ์วิชาชีพ

Course codes : 665391
Credit : 1(0-2-1)
การเตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพ

เตรียมความพร้อมนิสิตในด้านต่างๆ ก่อนเข้าสู่การทำงานจริง อาทิ การพัฒนาบุคลิกภาพ การจัดการอารมณ์และความเครียด การเขียนประวัติย่อ การสมัคร และการสัมภาษณ์งาน การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ตลอดจนการสื่อสารภาษาอังกฤษ

Course codes : 665392
Credit : 6(0-0-18)
สหกิจศึกษา

ปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการที่ตรงตามสายวิชาชีพและความเชี่ยวชาญ ตามข้อกำหนดและกระบวนการสหกิจศึกษา ระยะเวลา 16 สัปดาห์